Nintendo Switch Nintendo Switch เครื่องเล่นเกมที่น่าสนใจสำหรับชาวเกมเมอร์

สำหรับชาวเกมเมอร์หากพูดถึงเครื่องเกมที่ใช้เล่นนั้น กลับมีสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้น เมื่อเครื่อง Nintendo Switch เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยตัวเครื่องสีสันสดใส เป็นที่ชื่นชอบสำหรับชาวเกมเมอร์หลายๆคน เมื่อได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจนล้นหลาม จึงทำให้เครื่องถึงกับขาดตลาดในหลายๆ ประเทศ รวมถึงราคาเครื่องมือหนึ่งและมือสองที่พุ่งทะยานเลยทีเดียว

ทำความรู้จักกับ Nintendo Switch 

Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิดของ ไฮบริดคอนโซล ถือการที่เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา และคุณภาพไม่มีตก ให้นึกถึง WiiU และ 3DS มารวมร่างกัน ของบริษัทนินเทนโด้ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2560 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถตอบสนองต่อความต้องการของนักเล่นเกมในยุคปัจจุบัน ที่สามารถพกพาเครื่องเล่นเกมไปในทุกที่ และได้วางตัวเป็นเครื่องสำหรับเล่นเกมแบบพกพาโดยเฉพาะ โดยได้นำตัว จอย-คอน มารวมเข้ากับตัวเครื่อง และนำตัวแท่นวางและระบบเชื่อมต่อโทรทัศน์ออกไป ย่อขนาดเครื่องให้เล็กลง และใช้ชิพตัวใหม่ที่กินไฟน้อยกว่า 

จุดเด่นของเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch 

Nintendo Switch เป็นเกมคอนโซลแบบไฮบริด มี 3 โหมดให้เลือกเล่น ประกอบด้วย 

  • Handheld Mode เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาง่าย ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเหมาะมือ ไม่ใหญ่เกินไป ขนาดเพียง 102 x 239 x 13.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาเพียง 398 กรัม ซึ่งข้อดีของ Nintendo Switch คือ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ต่อพ่วง 
  • TV mode เปลี่ยนเป็นเกมคอนโซลเช่นเดียวกับ PlayStation หรือ Xbox ทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ททีวีของคุณได้ เพื่อใช้เล่นเกมบนหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น แค่หยิบ Nintendo Switch ไปวางบนแท่น Docking แล้วทำการเชื่อมต่อเท่านั้น โดยสามารถรองรับทั้งระบบออฟไลน์และออนไลน์ รวมไปถึง Multiplayer ที่ทำให้ผู้เล่นจากทั่วโลก สามารถติดต่อสื่อสารหรือพบปะกันได้ใน Lobby ซึ่งจะทำให้สามารถค้นหาเพื่อนเล่นเกมได้ง่าย ๆ และยังเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายคน ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต แต่ผู้เล่นทุกคนจะต้องอยู่ในห้องเดียวกันซึ่งเรียกว่า “การเล่นในพื้นที่” 
  • Tabletop Mode คุณสามารถเล่นในโหมดตั้งโต๊ะได้ โดยสามารถถอดจอยควบคุมทั้งสองข้างออกเพื่อสนุกกับเพื่อนสองคนได้ ที่ใช้ขาตั้งวางเครื่องไว้สามารถแยก Joy-Con ออกมาเล่นได้อย่างอิสระทั้ง 2 ข้าง มีระบบจับการเคลื่อนไหว กล้อง IR และระบบสั่นแบบใหม่ที่สมจริงกว่าเดิม

ข้อดีของเครื่อง Nintendo Switch

  • สามารถพกพาง่ายเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา
  • มีสามโหมดในหนึ่งเดียวและมีลูกเล่นที่แพรวพราวโดดเด่นเป็นอย่างมาก
  • สเปคไม่มากแต่คุ้มค่าต่อการซื้อ
  • มีเกมมากมายหลากหลายแนวให้เลือกเล่น
  • มีระบบรองรับการเล่นแบบออนไลน์
  • ฟีเจอร์สำหรับคนชอบพรีเซนต์
  • เล่นได้ทุกช่วงวัยหลายแบบหลายแนว

ทั้งหมดนี้คือจุดขายที่สำคัญของ Nintendo Switch ที่ชาวเกมเมอร์หลายๆคนต่างชื่นชอบ และให้ความสนใจเป็นอย่างมากกันเลยทีเดียว